Cẩm nang kinh nghiệm đi Phú Quốc bằng tàu mới nhất

Cẩm nang kinh nghiệm đi Phú Quốc bằng tàu mới nhất

Cẩm nang kinh nghiệm đi Phú Quốc bằng tàu mới nhất

Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm đi Phú Quốc bằng tàu cao tốc đến bạn đọc yêu thích khám phá đảo Ngọc xinh đẹp này.

1. Thời gian lý tưởng đi Phú Quốc bằng tàu

Thời điểm lý tưởng nhất để đến Phú Quốc bằng tàu là từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau. Lúa này trời ít mưa, biển lặng, sóng êm, nắng ấm thích hợp cho hoạt động vui chơi nghỉ dưỡng ngoài trời và di chuyển bằng tàu. Vào thời điểm này theo kinh nghiệm đi Phú Quốc bằng tàu sẽ thích hợp với những tour du lịch nghỉ dưỡng cho gia đình.

Ngoài ra vào khoảng cuối tháng 4 thì khách du lịch chưa đông, giá cả không tăng quá cao như mùa cao điểm nên cũng là thời điểm thích hợp để bạn và gia đình đến nghỉ dưỡng.

2. Nên đi tàu cao tốc tới Phú Quốc bằng cách gì?

Vào tháng 10 đến tháng 3 năm sau với thời tiết biển êm, trời ít mưa phù hợp cho du khách đến Phú Quốc bằng tàu cao tốc. Theo kinh nghiệm đi Phú Quốc bằng tàu thì vào thời gian biển động, mưa bão thì bất cứ loại tàu thuyền nào cũng không được ra khơi.

Vậy đi tàu cao tốc tới Phú Quốc bằng cách gì? Có 2 bến để du khách có thể đi tàu cao tốc đến Phú Quốc là bến Rạch Giá và bến Hà Tiên, Kiên Giang. Từ Rạch Giá bạn có thể đi tàu cao tốc đến Phú Quốc khoảng 2 tiếng với quãng đường khoảng 120km đường biển. Tàu cao tốc cũng cho du khách mang theo xe máy, tuy nhiên tàu chỉ chở khoảng 8 chiếc xe nên bạn phải đăng ký trước.

Ngoài ra bạn có thể đi phà từ bến Thạnh Thới, Hà Tiên và dừng tại bến cảng Đá Chồng Phú Quốc. Theo kinh nghiệm đi Phú Quốc bằng tàu vào buổi chiều, bạn sẽ được ngắm cảnh hoàng hôn trên biển rất thú vị.

3. Lịch trình, kinh nghiệm đi Phú Quốc bằng tàu cao tốc

Ngày 1: Buổi sáng du khách đi máy bay từ Hà Nội - Cần thơ, thăm chợ nổi Cái Răng, bến Ninh Kiều. Buổi chiều di chuyển đi tới bến Hà Tiên để đi tàu cao tốc ra Phú Quốc. Buổi tối bạn tới khách sạn ngay tại bến Hà Tiên để ăn tối và nghỉ ngơi. 

Ngày 2: Đi bộ từ khách sạn ra bến tàu Hà Tiên, lên tàu cao tốc Superdong di chuyển ra Phú Quốc. Sau khi lên đảo về nhận phòng khách sạn, ăn trưa và nghỉ ngơi. Buổi chiều du khách đi khám phá Dinh Cậu, tắm biển tại Bãi Trường. Buổi tối di chuyển tới làng chài Hàm Ninh ăn hải sản tươi ngon tại đây. Với kinh nghiệm đi Phú Quốc bằng tàu giúp bạn tiết kiệm được kha khá chi phí du lịch vào các tháng cao điểm. 

Ngày thứ 3: Buổi sáng du khách khám phá bãi Sao, ăn trưa tại nhà hàng ven biển. Buổi chiều du khách được di chuyển đến bãi Khem chụp ảnh. Buổi tối du khách có thể đi chợ đêm Phú Quốc để lựa chọn những món quà lưu niệm về tặng người thân, bạn bè.

Ngày thứ 4: Du khách ra tàu cao tốc từ Phú Quốc để trở về bến Hà Tiên. Trên tàu cao tốc có quầy nước ở trên nóc tàu phục vụ du khách ngắm cảnh suốt hành trình. Kinh nghiệm đi Phú Quốc bằng tàu là cần chuẩn bị thuốc chống say nếu bạn say sóng và không nên di chuyển lên boong tàu quá lâu. Du khách về khách sạn trả phòng và kết thúc chuyến hành trình.

4. Một số trải nghiệm hấp dẫn nhất du khách nên thử khi đến Phú Quốc

Dưới đây là một số trải nghiệm bạn nên thử theo kinh nghiệm đi Phú Quốc bằng tàu chia sẻ:

  1. Khi đến Phú Quốc bạn không nên bỏ qua việc tắm biển. Với một số địa điểm tắm biển được du khách yêu thích như bãi Trường, bãi Dài, bãi Sao, bãi Ông Lam... với nước biển trong xanh, sóng êm. 
  2. Khu vực Hòn Thơm là điểm lặn ngắm những rặng san hô màu sắc lý tưởng nhất. Tại đây nước biển trong xanh và san hô còn nguyên vẻ hoang sơ và là nơi nuôi trồng thuỷ sản, ngọc trai lớn nhất Phú Quốc.
  3. Ngắm hoàng hôn là một trong những trải nghiệm khó quên nhất khi đến Phú Quốc. Mũi Dinh Cậu có các ghềnh đá hình thù kỳ lạ, là điểm ngắm hoàng hôn hấp dẫn du khách tham quan.
  4. Câu mực đêm cũng là một trải nghiệm đáng nhớ bạn không nên bỏ qua khi đến Phú Quốc. Du khách được thưởng thức những món ăn tươi ngon từ mực sống ngay trên tàu đêm.
  5. Địa điểm lý tưởng nhất để ngắm bình minh Phú Quốc là làng chài Hàm Ninh. Du khách nên đến đây từ 4h30 để cảm nhận hết khung cảnh yên bình nơi đây, cảnh mọc trời mọc lên trên biển. 
  6. Đi chợ Dương Đông để trải nghiệm cuộc sống của người dân nơi đây và tìm mua những món quà đặc sản tại Phú Quốc về tặng bạn bè. Chợ Dương Đông nhộn nhịp với nhiều loại hải sản tươi ngon có giá cả phải chăng phục vụ du khách.

Bài viết trên đây chúng tôi đã cung cấp đến bạn kinh nghiệm đi Phú Quốc bằng tàu mới nhất. Vui lòng liên hệ để được tư vấn cụ thể và đặt mua vé máy bay đi Phú Quốc nhé!

 

 

0815249247